คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏเลย

สาขาวิชาการตลาด

หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการตลาด

ชื่อปริญญา

ชื่อเต็ม (ไทย) : บริหารธุรกิจบัณฑิต (การตลาด)

ชื่อย่อ (ไทย) : บธ.บ (การตลาด)

ชื่อเต็ม (อังกฤษ) : Bachelor of Business Administrator Program in Marketing

ชื่อย่อ (อังกฤษ) : B.B.A (Marketing)

คุณสมบัติของผู้สมัคร

  • ต้องสำเร็จการศึกษาระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 หรือเทียบเท่า (ปวช.)
  • ผู้สมัครมีคุณสมบัติอื่นครบถ้วนตามประกาศหรือเป็นไปตามข้อบังคับว่าด้วยการจัดการศึกษาระดับอนุปริญญา และปริญญาตรีของมหาวิทยาลัยราชภัฏเลย

เกี่ยวกับหลักสูตร

เป็นหลักสูตรใหม่ปี 2559 ที่เป็นไปตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ โดยมุ่งสร้างความรู้การตลาดและธุรกิจค้าปลีก การเริ่มต้นเป็นผู้ประกอบการความสามารถในการเรียนรู้เทคโนโลยีใหม่ๆ เกี่ยวกับองค์กรธุรกิจ มีคุณธรรม จริยธรรมมีความสามารถในการสื่อสารอย่างมีประสิทธิภาพ

โครงสร้างหลักสูตร

หมวดวิชาศึกษาทั่วไป 30 หน่วยกิต

หมวดวิชาเฉพาะ 102 หน่วยกิต

หมวดวิชาเลือกเสรี 6 หน่วยกิต

  1. กลุ่มวิชาแกนบริหารธุรกิจ 45 หน่วยกิต
    – ภาษาอังกฤษสำหรับธุรกิจ 1
    – ภาษาอังกฤษสำหรับธุรกิจ 2
    – กฎหมายธุุรกิจและการพาณิชย์
    – เศรษฐศาสตร์เพื่อการจัดการธุรกิจ
    – ภาษาจีนสำหรับธุรกิจ 1
    – การวิเคราะห์เชิงปริมาณและสถิติธุรกิจ
    – หลักการวิจัยทางธุรกิจ
    – หลักการบัญชีชั้นต้น
    – การเงินธุรกิจ
    –  การภาษีอากร
    – หลักการตลาด
    – การจัดการและองค์การ
    – จริยธรรมทางธุรกิจ
    – การจัดการการผลิตและการปฏิบัติการ
    – การจัดการทรัพยากรมนุษย์
    – การจัดการเชิงกลยุทธ์
  2. กลุ่มวิชาเนื้อหาบังคับ 36 หน่วยกิต
    – บุคลิกภาพสำหรับนักการตลาด
    – การบริหารผลิตภัณฑ์และราคา
    – พฤติกรรมผู้บริโภค
    – หลักการค้าปลีกสมัยใหม่
    – การจัดการช่องทางการจัดจำหน่าย
    – การสื่อสารทางการตลาดแบบบูรณาการ
    – การบริหารการตลาด
    – การจัดการโซ่อุปทาน และโลจิสติกส์
    – การตลาดระหว่างประเทศ
    – การวางแผนการตลาด
    – สัมมนาทางการตลาด
    – การวิจัยการตลาด
  3. กลุ่มวิชาเนื้อหาเลือก 15 หน่วยกิต
    – ภาษาจีนสำหรับธุรกิจ 2
    – การบัญชีเพื่อการจัดการ
    – การภาษีอากรธุรกิจ
    – การตลาดเพื่ออุตสาหกรรมการท่องเที่ยว
    – การบริหารการขาย
    – การจัดการลูกค้าสัมพันธ์
    – การตลาดดิจิตอล
    – การจัดการธุรกิจค้าปลีกแบบบูรณาการ
    – กลยุทธ์การตลาด
    – การตลาดบริการ
    – การตลาดเพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อม
    – การตลาดนวัตกรรม
    – กลยุทธ์การตลาดอาเซียน
    – การตลาดเชิงกิจกรรม
    – การจัดการตราสินค้า
    – การประยุกต์ใช้โปรแกรมสำเร็จรูปเพื่อการตลาด
    – การจัดแสดงสินค้าและการตกแต่งร้าน
    – เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการจัดการธุรกิจค้าปลีก

เฟสบุ๊คสาขาวิชาการตลาด

https://www.facebook.com/lru.marketing